Toà án tối cao Singapore

Sự kiện và số liệu

  • Bắt đầu: 2000
  • Hoàn thành: 2005
  • Diện tích: 77.609m²
  • Sức chứa: 431
  • Khách hàng: Tòa án tối cao, Singapore
  • Cộng tác viên: Kiến trúc sư PWD Tư vấn PTE Ltd
  • Kiến trúc sư cảnh quan: Tierra Design
  • Kỹ sư chiếu sáng- Nhà quy hoạch chiếu sáng: Associates Inc.


Tòa án tối cao Singapore là một trung tâm tư pháp lớn được hình thành để đáp ứng với dân số đang tăng nhanh và các cơ sở hạn chế của tòa nhà Tối cao cũ, mà nó đứng cùng. Nằm trong Khu Thuộc địa, trên bờ phía bắc của sông Singapore, tòa nhà lấy ý nghĩa từ quy mô của các tòa nhà dân sự lân cận, mang đến sự diễn giải hiện đại về ngôn ngữ thuộc địa của họ để truyền tải hình ảnh về phẩm giá, sự minh bạch và cởi mở.


Tòa nhà này cung cấp mười hai tòa án dân sự, tám hình sự và ba tòa phúc thẩm, cùng với các cơ sở cho Học viện Luật Singapore và tổ chức của nó phản ánh hệ thống phân cấp của hệ thống tư pháp. Chính thức, nó được khớp nối như một loạt các khối, được cắt xuyên qua các cung điện, được thiết kế để đan các tòa nhà vào vải thành phố. Các tòa án dân sự chiếm các tầng dưới, với các tòa án hình sự ở trên. Tòa án phúc thẩm, tòa án cao nhất, được nâng lên một cách tượng trưng dưới dạng đĩa giống như trên đỉnh của tòa nhà trong một sự lặp lại đương đại của mái vòm tòa án cũ. Giống như cupola Reichstag, nó kết hợp một nền tảng công cộng cung cấp một cái nhìn toàn cảnh trên toàn thành phố. Các khối chứa các tòa án xếp một tâm nhĩ rộng tạo thành một tuyến đường lưu thông quá trình xuyên qua tòa nhà và mang ánh sáng ban ngày đi qua các không gian công cộng. Dọc các tòa án là các khối hành chính, ở tầng trệt tạo thành một vòng tròn có mái che dọc theo mặt tiền đường.


Tòa nhà được thiết kế để linh hoạt lâu dài, bao gồm những thay đổi trong tương lai về quy mô và cấu hình của các phòng xử án và những tiến bộ trong công nghệ thông tin. Nó sử dụng một bảng các vật liệu chất lượng cao bao gồm đá tráng men - một lớp kính và đá - có vẻ cứng, nhưng vào ban ngày cho phép ánh sáng xuyên qua nó, và vào ban đêm phát ra ánh sáng ấm áp. Về mặt môi trường, nó kết hợp một loạt các thiết bị kiểm soát khí hậu thụ động, bao gồm che nắng cho các văn phòng, và các mái nhà được trồng cây, tạo ra một thảm cây xanh che chở cho một lối đi dạo công cộng.








Nguồn: fosterandpartners.com

Comments

Popular Posts