|ĐỒ ÁN TK ĐÔ THỊ| Khu vực Đình Thần Nguyễn Trung Trực – Trung Tâm Lịch Sử Thành Phố Rạch Giá


Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thanh Tân
GVHD: TS.KTS Phạm Ngọc Tuấn

Ý Tưởng Đồ Án:  

Đồ án đưa ra các giải pháp cho một khu vực lịch sử lâu đời với nhiều di sản nhưng chưa khai thác hiệu quả; giải quyết các vấn đề về bản sắc của một khu vực với nhiều di sản vật thể và phi vật thể; giải quyết các vấn đề về một khu vực với một cộng đồng dân cư đặc trưng cùng các bản sắc “trên bến dưới thuyền” đặc trưng của đồng bằng Sông Cửu Long .

Giải Pháp Về Tổ Chức Không Gian: 

 Khu vực nghiên cứu là một khu vực có nhiều giá trị bản sắc lâu đời từ vật thể đến phi vật thể, là bộ mặt của cả đô thị, là nơi đón tiếp hàng triệu lượt khách tham gia lễ hội mỗi năm. Tuy nhiên, những giá trị bản sắc của khu vực dần bị mất dần qua quá trình phát triển.
Về lâu dài, khu vực hoàn toàn có khả năng trở thành một điểm du lịch đặc sắc hàng đầu của miền Tây dựa trên các tiềm năng và tính địa phương của khu vực.
Đối với một khu vực như thế này – có động lực phát triển cao, có các giá trị lâu đời – thì giải pháp đề ra phải đảm bảo được nhu cầu phát triển trong tương lai, tránh sa đà vào việc bảo vệ các giá trị cũ quá mức mà không phát triển và khai thác được chúng, cũng như cần có các quy chế để bảo vệ và khai thác các giá trị cũ.







 Nguồn: Sưu Tầm.
 

Comments

Popular Posts