Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Đan Mạch / BIG


Kiến trúc sư: Tập đoàn Bjarke IngelsVị trí: 3000 Helsingor, Đan Mạch
Thể loại: viện bảo tàng
Kiến trúc sư phụ trách: Bjarke Ingels, David Zahle
Trưởng dự án: David Zahle
Đội ngũ: John Pries Jensen, Henrik Kania, Ariel Joy Norback Wallner, Rasmus Pedersen, Annette Jensen, Dennis Rasmussen, Jan Magasanik, Jeppe Ecklon, Karsten Hammer Hansen, Rasmus Rodam, Rune Hansen, Alina Tamosi Alvarez, Claudio Moretti, Felicia Guldberg, Gül Ertekin, Johan Cool, Jonas Pattern, Kirstine Ragnhild, Malte Kloe, Marc Jay, Maria Mavriku, Masatoshi Oka, Oana Simionescu, Pablo Labra, Peter Rieff Tina Lund Højgaard, Tina Troster, Todd Bennet, Xi Chen, Xing Xiong, Xu Li
Diện tích: 17500,0 m2
Năm dự án: 2013
Hình ảnh: Rasmus Hjortshõj, Thijs Wolzak, Luca Santiago Mora
Các nhà thầu: F ritz Hansen, Jakon, Jeldwen, Junckers, Paustian, thyssenkrupp, X-Light, Delux Đan Mạch

"Bảo tàng Hàng hải Đan Mạch đã phải tìm vị trí của nó trong bối cảnh lịch sử và không gian độc đáo; giữa một trong những tòa nhà nổi tiếng và quan trọng nhất của Đan Mạch và một trung tâm văn hóa mới đầy tham vọng. Đây là bối cảnh mà bảo tàng đã chứng minh bản thân với sự hiểu biết về đặc điểm của khu vực và đặc biệt là Lâu đài Kronborg. Giống như một bảo tàng dưới mặt đất trong một bến tàu khô."
Để các bức tường bến tàu 60 năm không bị ảnh hưởng, các phòng trưng bày được đặt dưới mặt đất và được sắp xếp thành một vòng liên tục xung quanh các bức tường bến tàu khô - làm cho bến tàu trở thành trung tâm của triển lãm - một khu vực ngoài trời mở, nơi du khách trải nghiệm quy mô đóng tàu.
Một loạt ba cây cầu hai cấp bắc qua bến tàu khô, phục vụ cả hai như một kết nối đô thị, cũng như cung cấp cho du khách những lối tắt đến các phần khác nhau của bảo tàng. Cầu cảng đóng cửa ra khỏi bến tàu trong khi phục vụ như đi dạo bến cảng; khán phòng của bảo tàng, phục vụ như một cây cầu nối Sân văn hóa liền kề với Lâu đài Kronborg; và cây cầu zig-zag dốc dẫn du khách đến lối vào chính. Cây cầu này hợp nhất giữa cũ và mới khi du khách bước vào không gian bảo tàng nhìn ra khung cảnh hùng vĩ trên và dưới mặt đất. Lịch sử lâu dài và cao quý của Hàng hải Đan Mạch mở ra trong một chuyển động liên tục trong và xung quanh bến tàu, 7 mét (23 ft.) Dưới mặt đất. Tất cả các tầng - kết nối không gian triển lãm với khán phòng, lớp học, văn phòng, quán cà phê và sàn bến trong bảo tàng - dốc nhẹ tạo ra không gian thú vị và điêu khắc.

Hình Ảnh:



























































Nguồn: archdaily.com
             big.dk


Comments

Popular Posts