| ĐỒ ÁN KIẾN TRÚC | Bảo Tàng Tự Nhiên Vùng Bán Hoang Mạc Duyên Hải Nam Trung Bộ

Bảo Tàng Tự Nhiên Vùng Bán Hoang Mạc Duyên Hải Nam Trung Bộ-Gải Nhất Loa Thành 2017

Thông tin đồ án:

  • Đồ án: Bảo tàng tự nhiên vùng bán hoang mạc duyên hải Nam Trung Bộ
  • Giáo viên hướng dẫn: TS.KTS.Phạm Phú Cường
  • Sinh viên thực hiện: Tăng Vĩnh Anh Duy
  • Trường: ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh
  • Giải thưởng: Đồ án đạt giải Nhất Giải thưởng Loa thành 2017
Ý tưởng đồ án được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của tự nhiên và cảm nhận của con người khi đi trên những đồi cát cũng như những không gian trôi nổi, không giới hạn được định hình bởi các đụn cát này. 

 Link file Full toàn bộ đồ án_PDF





Từ khoảng không gian âm bản của những đồi cát tuyệt đẹp, được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, gây ấn tượng tương phản với hình khối kiến trúc, bảo tàng được thiết kế như một lời mời gọi nhẹ nhàng nhưng đầy bí ẩn đến với một vùng địa lý tự nhiên độc đáo. Mặt bằng công trình được thiết kế với công năng được kết nối linh hoạt giữa các không gian và yếu tố thiên nhiên.




Với những cảm nhận không gian từ bối cảnh tự nhiên trong tiềm thức đó, không gian kèm theo những kí ức, kỉ niệm của con người để xây dựng ý niệm không gian kiến trúc. Đó là sự không giới hạn của không gian, mà thông thường trong kiến trúc được định hình theo phương ngang của đường chân trời. Tuy nhiên, đặc trưng riêng của sự không giới hạn ở các đụn cát là sự bẻ cong không gian, tạo nên một không gian được phân chia một cách mơ hồ nhưng xuyên suốt, trôi nổi, liên tục.

Kiến trúc như “khoáng sản” của tự nhiên. Kiến trúc bảo tàng không cố gắng biến mất trong tự nhiên về mặt thị giác mà hướng tới sự hài hòa. Kiến trúc vẫn có sự khẳng định cần thiết ở bên ngoài, tuy nhiên vẫn thể hiện sự hòa hợp và chuyển tiếp nhẹ nhàng với tự nhiên ở không gian nội tại bên trong.

 Link file Full toàn bộ đồ án_PDF

Nguồn: Tapchikientruc

Comments

Popular Posts