6 lời khuyên cho một bầu trời diễn họa hoàn hảo



Trong hầu hết các trường hợp, một bầu trời có thể tôn lên hoặc phá vỡ một bài diễn họa kiến ​​trúc. Đó cũng là điều rất nhiều người bỏ qua hoặc chỉ dành vài phút cho bầu trời. Vấn đề là, một bầu trời tốt sẽ mang đến màu sắc tổng thể của một hình ảnh. Bởi vì điều này, bầu trời là ưu tiên hàng đầu của tôi ngay khi ào Photoshop. Dành khá nhiều thời gian để lướt qua các hình ảnh trực tuyến để tìm ra bức ảnh hoàn hảo cho bao cảnh của mình. Với những hình ảnh khác nhau dưới đây, sẽ thấy tâm trạng và tông màu thay đổi như thế nào từ việc thay đổi bầu trời.

1. Tránh màu quá rực rỡ

Quá bão hòa là một vấn đề thấy thường xuyên. Nhiều hình ảnh bầu trời tìm thấy trên mạng có vấn đề này vì bầu trời đã được tăng cường hoặc khuếch đại để trở nên kịch tính hơn và thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, quá nhiều độ rực rỡ màu trên bầu trời sẽ chế ngự các màu khác trong kiến ​​trúc và mặt mặt đất làm hỏng hệ thống phân cấp của hình minh họa. Để khắc phục điều này, vào Photoshop Hình ảnh> Điều chỉnh> Hue Saturation, và di chuyển thanh trượt Sat Saturation sang bên trái để loại bỏ một số màu.


2. Tránh màu sắc lòe loẹt hoặc không tự nhiên

Màu sắc không tự nhiên mang đến những vấn đề tương tự như quá rực rỡ. Màu trời không tự nhiên có thể làm mất toàn bộ hình ảnh ngay từ đầu, khiến cho việc tạo ra một tác phẩm thành công trở nên khó khăn. Không chỉ vậy, nó tạo ra một giao diện lèo loẹt thay vì trông hài hòa với kiến ​​trúc và mặt đất. Do có nhiều sắc độ và tông màu. Tuy nhiên, nếu thực sự thích các hình thức đám mây hoặc hinh thức của hình ảnh, đôi khi bạn sẽ khử màu, và sau đó sử dụng màu của một bầu trời khác được phủ lên trên.

3. Giảm thiểu bầu trời quá rờm rà 


Nhiều như bạn có thể thích những đám mây, nhưng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể bức ảnh diễn họa. Nói một cách đơn giản, nó lấy hết sự chú ý khỏi kiến ​​trúc. Tuy nhiên, có một ranh giới giữa phân tâm và kịch tính. Mình có xu hướng thích bầu trời nhiều mây, nhưng sẽ làm loãng hình ảnh bằng cách làm bão hòa màu sắc và làm mờ dần các chi tiết để nó mềm mại hơn. Một cách dễ dàng để làm mờ chi tiết là tìm một bầu trời không có mây, chỉ có màu và đặt nó làm bầu trời cơ sở. Sau đó lấy bầu trời nhiều mây, đặt lớp đó lên trên bầu trời chỉ màu và hạ thấp độ mờ để các đám mây bên dưới hiện nhẹ lên.

4. Hướng mặt trời sai

Nó đơn giản là công trình có bóng đổ hướng đông mà cây, xe cộ...có bóng đổ hướng ngược lại, ánh sáng trên bầu trời đối diện với bóng đổ công trình thay gì phải đứng sau.
Đây là một trong những tình huống mà bạn nhìn vào một hình ảnh, và một cái gì đó dường như tắt, nhưng không rõ điều gì là sai.

5. Tìm kiếm chiều hướng đúng

Ý tưởng này quan trọng hơn hoặc ít quan trọng hơn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, những cảnh hiển thị nhiều chiều sâu sẽ tốt hơn nhiều với bầu trời làm hiển thị phối cảnh chính xác. Trong ví dụ trên, các đám mây hầu như không có phối cảnh, có nghĩa là các đám mây không thay đổi về quy mô khi chúng lùi dần về phía xa và tiến gần hơn đến đường chân trời, điều này khiến cho nền sau bị phẳng lì, lạc lỏng !

6. Đơn giản là nhất

Bạn không cần phải luôn luôn timg hiện những đám mây. Đôi khi, ánh sáng, độ sâu trường ảnh hoàn hảo là tất cả những gì cần thiết để đặt đúng tông màu cho hình ảnh diễn họa.Hành động này tạo ra một khung cảnh điềm tĩnh hơn và giúp làm nổi bật kiến ​​trúc và mặt đất.

Cuối cùng.


Bầu trời cuối cùng mình chọn là một bầu trời nhiều mây với những túi màu xanh. Điều này cho phép hiện lên ánh sáng mặt trời từ bên trái và cung cấp cho hình ảnh tổng thể một ánh sáng ấn tượng về mặt chiều xâu. Mình đã kết hợp hai hình ảnh đám mây khác nhau bằng cách sử dụng một quy trình tương tự như được mô tả trong mẹo số 3. Tìm thấy một bầu trời không có mây và màu sắc tuyệt vời và sau đó kết hợp nó với một bầu trời nhiều mây. Bằng cách điều chỉnh độ mờ đục của bầu trời nhiều mây, tôi có thể tạo ra sự cân bằng tốt về màu sắc và độ mềm mại.
Khi có bầu trời,hãy khuếch đại các tông màu ấm và mát bằng cách sử dụng các lớp màu và thêm bóng ở dưới cùng của hình ảnh. Tất cả những điều này giúp dẫn dắt mắt người xem ở phía bên trái của hình ảnh, và từ từ di chuyển nó sang giữa qua cầu và sang tàu bên phải, đi theo lối đi của người đi bộ. Theo cách này, mình đang sử dụng ánh sáng bắt đầu từ bầu trời để giúp kể câu chuyện của bài.
Nguồn lượt dịch : visualizingarchitecture.com

Add bầu trời vào phối cảnh kiến trúc 


Comments

Popular Posts